Triển lãm Quốc tế Logictics Việt Nam - VILOG 2023 đã diễn ra từ ngày 10 -12 tháng 8 tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày 10 -12 tháng 8 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam - VILOG 2023.

Được sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại VINEXAD tổ chức sự kiện Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một Triển lãm Quốc tế với quy mô lớn.

Tham dự triển lãm Quốc tế có Ông Thomas Sim - Phó Chủ tịch cấp cao Liên đoàn các nhà Giao nhận Quốc tế (FIATA)

Ông Paul Khoa - Phó chủ tịch Liên đoàn Giao nhận và Vận tải ASEAN, Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững và chuyển đổi số. Triển lãm với quy mô ấn tượng trải rộng trên 5.500m2  thu hút cùng hơn 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 345 gian hàng trưng bày.

Ông Thomas Sim - Phó Chủ tịch cấp cao Liên đoàn các nhà Giao nhận Quốc tế (FIATA) và Ông Paul Khoa - Phó chủ tịch Liên đoàn Giao nhận & Vận tải ASEAN, Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững và chuyển đổi số 

Đặc biệt triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023  được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack 2023), thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBRE) tạo thành chuỗi cung ứng liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hoá nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Với lợi thế  nằm ở trung tâm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trên tuyến Hàng hải quốc tế. Ngành dịch vụ Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng bình quân hàng năm từ 12-15%, hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp logistics hoạt động chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế. Cả nước có 69 trung tâm logistics quy mô lớn và vừa, phân bổ tập trung ở một số khu công nghiệp. Thời gian qua, các trung tâm này tiếp tục có sự chuyển đổi từ trung tâm logistics truyền thống sang trung tâm logistics thế hệ mới, áp dụng công nghệ 4.0.

Với những lợi thế đó thì Triển lãm lần này là một hoạt động không thể thiếu để ngành dịch vụ logistics Việt Nam quảng bá với thế giới; là cơ hội lớn để các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng và các bên liên quan khác giao lưu, hợp tác, tư vấn và lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ nhằm tối ưu hoá quy trình logistics của doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm dịch vụ, chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành về logistics được dẫn dắt bởi các chuyên gia uy tín đến từ các hiệp hội và cơ quan Chính phủ  mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành dịch vụ logistics không ngừng đổi mới và phát triển; là nơi quy tụ các bên liên quan cùng trao đổi, thảo luận, đề ra những giải pháp, sáng kiến đột phá nhằm mục tiêu phát triển hiệu quả và bền vững của ngành.

Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2023 đã thành công tốt đẹp mang đến cho khách tham quan trải nghiệm phong phú, cho phép họ tiếp cận với những tiến bộ mới nhất trong công nghệ logistics. Đây là một dấu ấn trong tiến trình hội nhập quốc tế cũng như phản ánh  góc nhìn toàn cảnh về ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

 

Nguồn: HPLA

 

Các tin đã đưa

HỘI VIÊN