Hải phòng " Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại"

Hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Ban ATGT TP Hải Phòng và Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng tổ chức chương trình "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại" để chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân và người thân bị tai nạn giao thông.

Tại Việt Nam, những năm qua, tai nạn giao thông đã hạn chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông, đã có 5.496 người bị cướp đi mạng sống vì tai nạn giao thông, 6.973 người bị thương tật suốt đời. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi) xảy ra 881 vụ, làm chết 490 người, bị thương 827 người.

Hậu quả tai nạn giao thông ảnh hưởng đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn, thân thiện trong mắt bạn bè, đối tác. Theo Ban ATGT TP Hải Phòng, trong 11 tháng đầu năm nay, riêng Thành phố xảy ra 127 vụ TNGT, làm chết 74 người, bị thương 89 người.

Ngày Tưởng nhớ này cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống; về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, như: Đã uống rượu, bia - Không lái xe; Hãy tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời; Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Thắt dây an toàn khi đi ô tô; Đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn…

Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2023, Ban ATGT Thành phố đã triển khai kế hoạch trên địa bàn thành phố, tập trung vào hoạt động chính là tuyên truyền và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng và ông Trần Tiến Dũng - Chủ tịch HH Logictics HP trao quà cho các gia đình nạn nhân TNGT.

Các cơ quan thành viên Ban ATGT tổ chức tuyên truyền bằng hình thức phù hợp cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị nắm mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; tuyên truyền nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông và biện pháp phòng tránh.

Tại Chương trình "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại", Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Trưởng ban ATGT, Phó Giám đốc Công An Thành phố Hải Phòng yêu cầu: "Hãy chấp nhận hành động, cùng chung tay xây dựng môi trường tham gia giao thông an toàn văn minh, đặc biệt an toàn giao thông cho trẻ em. Do đó, mỗi bậc phụ huynh cần là tấm gương mẫu mực cho con em mình học tập, nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. 

Với mục tiêu thiết lập kỷ cương tuân thủ luật pháp về giao thông cho cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật, Công an Thành phố và các cấp chính quyền đang quyết định, triển khai nghiêm túc có hiệu quả các chuyên đề, các kế hoạch trọng tâm, loạt bỏ các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng phương tiện.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật không có vùng cấm, không có ngoại lệ, kính mong nhân dân đồng lòng ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an Thành phố hoàn thành các yêu cầu nhiệm vụ; mỗi người khi tham gia giao thông tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự an toàn giao thông. Khi làm được điều đó, chúng ta không ngăn chặn kéo giảm tai nạn giao thông mà còn góp ý xây dựng bức tranh giao thông Việt Nam, trở thành điểm nhấn đẹp trong sự nhìn nhận của bạn bè quốc tế." 

Hiện, Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian cao điểm và những tháng còn lại của Năm ATGT 2023. Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị có liên quan thực hiện treo, gắn băng-rôn tuyên truyền dọc tuyến đường chính, trước trụ sở văn phòng, trường học, khu công nghiệp, khu đông dân cư; Phối hợp Ban ATGT Thành phố thăm, động viên, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Mỗi người dân hãy tuân theo luật pháp nghiêm túc, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh. Mỗi bậc phụ huynh, thầy cô giáo, cá nhân phải là những tấm gương mẫu mực về thực thi pháp luật luật, xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông, luôn nhớ nghĩa vụ bảo đảm ATGT cho trẻ em. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!

Nguồn: banduong.vn

Các tin đã đưa

HỘI VIÊN