Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) và quyền lợi khi tham gia

        Hộ chiếu logistics Thế giới ( WLP) là một mạng lưới thương mại đa phương, một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn đầu, được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại Thế giới.

        WLP là 1 trong số 09 sáng kiến thuộc Chiến lược “Con đường Tơ lụa Dubai” đã được chính phủ UAE phê duyệt vào tháng 3 năm 2019 và được Bộ kinh tế UAE chính thức giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 50 tại Davos, Thụy Sỹ vào tháng 1 năm 2020  với sự tham gia của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

         

        Sáng kiến WLP nhằm hướng đến mục tiêu giảm bớt rào cản phi thuế quan trong thương mại quốc tế thông qua nỗ lực giảm thời gian và chi phí vận hành trong các khâu logistics, tạo điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu. Các thương nhân và nhà giao nhận được hưởng mức lợi ích cao hơn khi càng giao dịch nhiều hơn qua các Hub WLP.

Hub là các trung tâm logistics và thương mại của khu vực. Tháng 5 năm 2021, Việt Nam đã trở thành 01 trong 29 Hub trên toàn cầu trong mạng lưới WLP với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực. Việt Nam sẽ là một Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP.

 

       

        WLP hiện đã được mở rộng ra hơn 48 quốc gia ở khắp các châu lục với 29 Hub, hơn 15 tuyến thương mại phục vụ chuỗi cung ứng toàn cầu. Mạng lưới trung tâm logistics thuộc WLP chiếm 47% thương mại thế giới và hơn 120 đối tác trên toàn thế giới. Tại Việt Nam bên cạnh 9 doanh nghiệp ký kết là đối tác của WLP bao gồm: Vietjet Air Cargo, Gemadept, Cảng Lotus, Cảng Container trung tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn, Sotrans Logistics, T&M Forwarding, Asean Cargo Getway (ACG), DTK  cũng đã có 22 doanh nghiệp đăng ký là Hội viên WLP.

Hội viên có thể nhận được nhiều lợi ích toàn cầu thông qua mạng lưới WLP

 

         WLP làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này và chương trình tùy chỉnh lợi ích cho các Hội viên từ đó mở ra cơ hội tiếp cận thị trường mới thông qua mạng lưới WLP và đa dạng hóa sản phẩm.

Đối tác: Là các doanh nghiệp dịch vụ Logistics, cảng biển, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kho bãi. Khi tham gia sẽ có cơ hội tìm kiếm khách hàng mới, được miễn thủ tục hải quan, giảm chi phí và thời gian thông quan vào Dubai. Đối tác đóng vai trò là bên cho lợi ích và nhận cơ hội kinh doanh từ Hội viên.

Hội viên: Là các chủ hàng (Exporter/ Importer và Buyer) - người tham gia vào để hưởng các lợi ích từ phía đối tác tạo ra, như được giảm phí lưu kho hay các ưu đãi đa dạng khác từ các chương trình khuyến mãi của đối tác.

Các lợi ích của WLP:

  • Hành trình đa phương thức
  • Chiết khấu về các giải pháp nền tảng kỹ thuật số
  • Miễn phí đối với Hội viên DFA (Liên minh vận tải & premium)
  • Seair quy trình nhanh rút gọn thời gian từ cảng biển tới sân bay
  • Giao hàng tới tận cơ sở của khách hàng
  • Hành lang kết nối
  • Hành trình hành không
  • Kho bãi chuyên nghiệp tại khu vực giải phóng hàng hóa
  • Ưu tiên nhận hàng hóa ( Express – Check in)
  • Các mức giảm giá từ sản phẩm ưu tiên tiêu chuẩn
  • Giảm phí hạ cánh sân bay
  • Các mức giảm giá dịch vụ phụ trợ
  • Hành trình đường biển
  • Truy suất container đến tại IPC
  • Các đường tự do Chuyên dụng tại nhà ga Jebel Ali
  • Nhà khung chuyên dụng chứa container
  • Ưu đãi bốc xếp miễn phí lưu kho hàng trung chuyển cho thuê lại Container rỗng.

       Chương trình WLP có các ưu đãi cho khách hàng trung thành (Chương trình Loyalty) khi đi qua các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub) có trong danh sách của WLP càng nhiều thì sẽ càng được thăng hạng. Có 4 thứ hạng tích điểm từ thấp đến cao gồm: White (trắng), Silver (bạc), Gold (vàng) và Platinum (bạch kim). Việc ghi điểm và xếp hạng, cấp hạng hội viên cho cả thương nhân Việt Nam và nước ngoài sẽ được thực hiện một cách minh bạch trên nền tảng số hóa.

       Việc tham gia chương trình WLP sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể, tạo điều kiện thương mại cạnh tranh trên các tuyến luồng WLP. Đồng thời tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và tiết kiệm thời gian cho việc giao hàng, giúp đỡ các chủ hàng Việt Nam có cơ hội mở rộng xuất khẩu tại các các thị trường Trung Đông, Châu Phi, Châu Mỹ La tinh.

 

 

Các tin đã đưa

HỘI VIÊN